จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันศุกร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2553

โรคหางเปียก ในแฮมสเตอร์

สำหรับโรคหางเปียกเป็นโรคที่ไกล้เคียงกับท้องเสียมากครับ คือทั้งลักษณะอาการ ก็ไกล้เคียงกันแต่สำหรับผมเองคิดว่า น่าจะเป็น ตัวเดียวกันครับ โรคนี้ส่วนมากแล้วหนูที่เป็น หากพาไปหาหมอช้าอาจจะทำให้หนูเสียชีวิตได้ครับ แต่ถ้าหากรักษาได้ทันเวลา อย่างถูกต้องแล้วก็ ไม่น่าเป็นห่วงครับ


โรคหางเปียก เรามาดูอาการกันก่อนเลยครับ

อาการก็ จะมีสีเหลืองๆ บริเวณก้น ครับ จะเยอะ และ แฉะกว่าปกติครับ และก็ อาจจะมี เศษ อึ ติดอยู่ตาม

บริเวณกรง หรือว่าถ้วยอาหาร ครับ ตัวจะดูโทรมๆ ผอม ถ้ามีอาการหนักก็ จะเดินน้อย ครับ

สาเหตุการเกิดโรค

หนูที่เป็นโรคหางเปียก หรือว่า โรคท้องเสีย อาการส่วนใหญ่เกิดมาจาก ทางด้านอาหารและความเครียด

หรือรวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อม หรือ อุณหภูมิ รอบๆตัวอย่างกระทันหันครับ

โดยทั่วไป ถ้า พวกผักต่างๆ ที่เรานำมาให้เจ้าหนูแฮมสเตอร์นี่แล้ว เราควรทำความสะอาดล้างยาออก

ให้หมดก่อนครับเพระว่า เจ้าผัก นี้เราอย่าคิดนะครับ ว่าจะไม่มียา

ผักเกือบทุกชนิดนั้นมียา คือ ฉีดยาป้องกันพวกแมลง หรือ สารเคมีต่างๆ ที่เป็นอันตรายต่อตัว           เจ้าหนูแฮมสเตอร์ ครับ การเกิดโรคนี้ มีหลายสาเหตุ อยู่

นอกจากเรื่องของผักแล้ว ก็ยังมีเรื่องของความครียด ครับ โดยทั่วไป หนูแฮมสเตอร์ ก็สามารถเครียดได้เหมือนกันนะครับ

โดย อาการเครียด นี้อาจจะมาจากการ ที่เราไปรบกวนเขามาก อากาศร้อน + กับ อนามัยทาง

ด้านอาหารไม่ดี ก็อาจจะทำให้เกิดโรค

วิธีรักษา

วิธีรักษาเจ้าโรค นี้ก็ เพื่อนๆ สามารถ ซื้อยาแก้ท้องเสียเด็ก มาให้กินได้ครับ โดยให้ผสมกับน้ำที่ให้กิน

ผสม แบบเจือจางนะครับ ไม่ต้องผสมเข้ม มากครับ ให้เขาอยู่ที่มีอากาศที่ถ่ายเทได้สะดวก ให้อาหาร ที่

สะอาดหน่อย ไม่มี รา ขี้น หรือ เสีย งดอาหารพวกผัก

ถ้าไม่หายทำไง

ถ้าไม่หายก็ รีบพาไปพบแพทย์ เลยครับ โรคนี้่ อาจจะทำให้เจ้าแฮมสเตอร์ ของเพื่อนๆ จากไปได้ ครับ

ทางที่ดีควรพาไปหาหมอครับ

http://pets.hamstero...5%E0%B8%A2.html

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ25 เมษายน 2554 เวลา 19:18

    ถ้าดูผิวเผินก็โอเค แต่หมอสันดานไม่ดี

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ10 กันยายน 2555 เวลา 03:04

    ผมเป็นหมอคนครับแต่ก็เป็นคนรักหมามาก เป็นลูกค้าประจำของคุณหมอท่านนี้ อาจจะเป็นเพราะคุณหมอมีลูกค้ามากทำให้บริการไม่ประทับใจทุกคน ผมรักษาคนก็ถูกคนตำหนิให้เช่นเดียวกัน เราจะสันดานดีหรือเป็นหมอสันดานไม่ดีหมอแต่ละคนรู้ตัวเองดี สำหรับผมขอเป็นกำลังใจให้กับคุณหมอและอย่าได้ท้อใจกับคำด่าว่าของคนเลย คุณหมอเป็นคนดีสำหรับผมอยู่นะ ไม่งั้นคงไม่มีลูกค้าเต็มบ้านเต็มเมืองแบบนี้หรอก สู้ๆ ครับ

    ตอบลบ